Trang chủ Đời Sống LÀM ĐẸP BỎ TÚI DANH SÁCH CÁC THỰC PHẨM GIÀU COLLAGEN

BỎ TÚI DANH SÁCH CÁC THỰC PHẨM GIÀU COLLAGEN

Liên Kim | 20/03/2020

Collagen là giải pháp tuyệt diệu cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên nếu mua các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen sẽ tương đối tốn kém, thực tế không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra được khoản chi phí này. Vậy thì hãy cung cấp đầy đủ lượng collagen cho cơ thể bằng cách lựa chọn các loại thực phẩm giàu collagen sau.

Cá hồi

Cá hồi tươi cung cấp nhiều lợi ích, một chế độ ăn giàu omega-3 axit béo không bão hòa. Chất này có tác dụng làm giảm lượng Cholesterol (Chất béo gây xơ cứng động mạch) trong máu, giúp ngăn chặn và chống lại bệnh đau tim và đột quỵ. Omega-3 còn giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư và viêm khớp và cải thiện chức năng nhận thức… Ngoài ra cá hồi còn chứa rất nhiều nguồn dinh dưỡng khác như: Protein, canxi, photpho và vitamin D. Protein có trong cá hồi còn có khả năng hỗ trợ phục hồi các mô cơ và các tế bào trong cơ thể.

Các loại rau màu xanh đậm

Một số loại rau xanh như: bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải,… chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá thúc đẩy quá trình sinh sản collagen trong cơ thể. Chính vì vậy cần thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này để có thể cung cấp những dưỡng chất tốt cho da, để làn da luôn sáng khoẻ, mịn màng.

Tỏi

Tỏi có chứa rất nhiều chất lưu huỳnh – là một chất cần thiết trong quá trình sản sinh ra collagen. Hơn thế tỏi chứa hợp chất giúp cho làn da sáng khoẻ, tái tạo các collagen đã bị tổn thương.

Tỏi là loại thực vật thân thảo, dễ trồng, phân bố nhiều nơi ở nước ta.

Cà rốt

Cà rốt chứa một hàm lượng vitamin cực lớn giúp thúc đẩy quá trình sản sinh tái tạo collagen một cách nhanh chóng. Ngoài tác dụng làm đẹp cho da cà rốt còn tốt cho mắt, giúp mắt sáng khoẻ. Vì vậy thường xuyên bổ sung cà rốt mỗi ngày để có được một đôi mắt sáng, một làn da đẹp nhé.

5 “cấm kỵ” khi ăn cà rốt bạn cần phải biết

Trong quả bơ có chứa rất nhiều vitamin, axit omega 3 có tác dụng trong việc chống lại các gốc tự do, sản sinh ra collagen cho da. Vậy nên hãy thường xuyên bổ sung bơ mỗi ngày để có một làn da khoẻ mạnh, tươi sáng.

Ăn quả bơ như thế nào để không gây hại sức khỏe

Trái cây có múi

Một số loại quả có múi như: cam, bưởi, chanh,… chứa một hàm lượng vitamin C cao giúp cho quá trình sản sinh collagen trong cơ thể một cách nhanh chóng. Thường xuyên bổ sung vitamin C giúp phòng chống cảm cúm, giúp tăng cường chất chống oxy hoá.

Những loại trái cây có múi luôn chứa vitamin C