Trang chủ Đời Sống GIẢI TRÍ LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI TẬP GYM

LỜI KHUYÊN CHO NGƯỜI MỚI TẬP GYM

Mạnh Trường | 21/03/2020

Dưới đây là những lời khuyên bổ ích cho người mới bắt đầu tập gym cũng như những người tập gym lâu năm để tránh những sai lầm đáng tiếc, nếu hiểu đúng thì sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong tập gym.

1. không nên  bỏ qua bước khởi động

Một nguyên tắc cơ bản mà chúng tôi muốn nhắc lại là: trong thể hình tuyệt đối không bỏ qua giai đoạn khởi động. khởi động vô cùng quan trong trong tất cả các môn thể thao đặc biệt là tập thể hình nên bạn lưu ý phải khởi động thật kỷ.

2. hãy tránh xa điện thoại khi tập gym

Kinh nghiệm cho người mới tập gym tốt nhất là bạn hãy để điện thoại ở nhà khi tập gym. Một buổi tập chỉ khoảng 1 tiếng nên bạn có thể giải quyết mọi chuyện khi về tới nhà.

Để điện thoại bên cạnh khi đang tập là nguyên nhân lớn khiến bạn mất tập trung bởi: một cuộc gọi, một tin nhắn, một thông báo,…sẽ khiến bạn ngưng bài tập của mình.

3. hãy tập từ dễ đến khó

đó là cách tốt nhất để cơ thể của bạn thích ứng với những thay đổi mạnh về thể chất bên trong cơ thể.

Những bạn nam hầu hết thường rất háo hức thực hiện động tác vừa nặng vừa phức tạp khi thấy các đàn anh trong phòng tập. Chính sự vội vàng đốt cháy giai đoạn mà tự gây chấn thương cho cơ thể.

Hãy bắt đầu với những động tác đơn giản và đúng kỹ thuật trước khi chuyển sang những bài tập nặng khó hơn là kinh nghiệm tập gym cho nam.

4. có một chế độ ăn hợp lý

khi tập gym cơ thể của chúng ta sẽ cần nhiều nguồn thức ăn hơn bình thường, để bổ sung tốt cho quá trình phát triển của thể trạng bạn cần ăn uống đầy đủ và lưu ý ăn thêm các thức ăn giàu đạm, tinh bột

ví dụ : hãy bổ sung nhiều protein từ các loại ngũ cốc , ăn thêm các loại hoa quả như chuối hay khoai tây.

5. không nên uống bia rượu và các chất kích thích

việc uống rượu bia cũng như uống các chất kích thích nhiều sẽ không tốt cho cơ thể đang phát triển trong cơ thể bạn, nó sẽ tàn phá các cơ của chúng ta khiến cho các búi cơ bủn ra nên nếu muốn có kết quả nhanh và tốt nhất bạn không nên uống bia rượu.

6. ngủ đúng giờ

không chỉ trong tập thể hình ma bình thường nếu chúng ta ngủ đúng giờ giấc cũng cúng cơ thể mình khỏe mạnh hơn và ngược lại nếu chúng ta thường xuyên ngủ muộn thì cơ thể của chúng ta sẽ yếu đi trông thấy. trong khi tập gym ngủ đúng giờ giấc còn quan trọng hơn gấp nhiều lần.

7. Hãy biến thể hình thành một thói quen

Lần đầu đi tới phòng tập gym để là một tiến triển tốt, nhưng bạn sẽ không thấy thay đổi gì cho cơ thể hay suy nghĩ trừ khi bạn biến tới việc đi tới phòng tập là một thói quen.

Đặc biệt là nếu cảm thấy mệt nhọc sau một ngày, nhưng tập luyện 3 – 4 lần một tuần cho ít nhất 3 tuần là điều bắt buộc trong con đường đi tới thành công

lời cuối xin nhắn các bạn là mình tập để tăng cường sức khỏe, cho thể hình đẹp hơn nên cần có chế độ tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. tránh trường hợp muốn nhanh nở cơ cứ lao đầu vào hùng hục tập như vậy chỉ phá sức khỏe và không hiểu quả, có khi lại để lại hậu quả.

chúc các bạn có sức khỏe tốt và thân hình như ý